Monday, August 14, 2006

How do I manage this rotten feeling?

2-3 วันมานี้เป็นช่วง"ตกต่ำ"ของผมอีกแล้วครับ เพราะกลับมาสู่ลักษณะ
แบบเดิม นั่นคือขี้เกียจไม่อยากทำบ้าอะไรเลย... ต้องยอมรับจริงๆครับ
ว่าความรู้สึกแบบนี้แวะเวียนเข้ามาหาผมอยู่เป็นประจำ ถ้าเปรียบตามกระแส
ก็คงจะเหมือนกับคลื่นที่มีขึ้นมีลงกระมังครับ เวลาแบบนี้มักจะทำให้ผมมอง
เห็นตัวตนที่ผมพยายามจะหลีกเลี่ยง แต่ก็เป็นความจริงที่ต้องยอมรับ...
ผมรู้ตัวอยู่บ้างนิดหน่อยครับ ว่าเป็นคนที่มีดีแต่ปาก ชอบอวดสรรพคุณต่างๆ
นานา แต่ทำจริงแทบไม่ได้... แค่พยายามปรับปรุงตัวคงจะไม่ได้ผล เพราะ
สิ่งนี้จำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่หมดทั้งทัศนคติที่ตัวเองมี และ
การกระตุ้นตัวเองให้มีความสนุกขึ้นมา ตอนที่ทำอะำไรในภาวะกดดัน ผมมักจะ
โดนบีบให้ต้องแสดงความสามารถที่แทบจะไม่มีออกมา ลงท้ายเลยกลายเป็น
เพียงหมาหัวเน่าที่ดีแต่บ้าบอต่อสายตาชาวประชา... มันก็เป็นความจริงล่ะนะ
ครับ เพราะผมเองมักจะมีความรู้สึกสุขใจยามได้รับชัยชนะ และเศร้าใจเมื่อ
ยามท้อแท้กับปัญหาที่รุมประดังเข้ามา ซึ่งแทนที่ผมจะลุกขึ้นไปทำสิ่งที่สำคัญ
และจำเป็น ผมกลับหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านั้นเพื่อไปผ่อนคลายจิตใจกับ
เรื่องที่ไม่สำคัญและไม่เร่งด่วนอะไร... ยังดีครับ ที่ผมเพิ่งจะ 21 เองเท่านั้น
ผมยังมีโอกาสให้ผิดพลาดกับชีวิตอยู่ คงต้องค่อยๆปรับทัศนคติของตัวเอง
ไปเรื่อยๆ จนถึงวันนึงที่ตัวเองจะได้ภูมิใจและสบายใจที่จะยอมรับตัวเองได้
ครับ... (คงจะอีกนานแสนนานเลยมั้ง)

1 comment:

Anonymous said...

ใจเย็นป๋า..
SiamSato ซักขวดละกัน 55