Monday, August 28, 2006

Apache + SSL

งาน Computer Security ครั้งที่ 2 ก็เริ่มทำไปแล้วนะครับ ทำไปทำมา
เครื่องผมสามารถ access เข้าแบบ SSL (คือต้องใส่ https: อยู่ข้างหน้า)
น่ะครับ ผมก็คัดลอกตามเว็บนี้ here น่ะครับ ผลลัพธ์ก็ออกมาโอเคดีครับ
ผมทำอยู่ใน ubuntu 6.06 ในลูกชายของตัวเองครับ ตอนแรกก็ลง
apache จากใน apt-get ครับ แต่ทำไม่ได้ซะงั้น จนสุดท้ายก็เลยมา
compile ไฟล์เอาเองตาม tutorial เค้าเลยครับ แต่ผมเปลี่ยนนิดหน่อย
นะครับ สิ่งที่ผมเปลี่ยนก็คือ ผมเปลี่ยน version ของ openssl เป็น 0.9.8b
และ apache เป็น 2.0.59 แทนน่ะครับ ส่วนตรงการทำไฟล์ ssl ข้างล่าง
ผมก็เปลี่ยน password ที่ต้องใส่ใน -passin , -passout เป็นอย่างอื่น
แทนครับ ตอนนี้ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรเพิ่มอีกรึเปล่า ถ้าไม่ก็โอเคแล้วล่ะครับ

No comments: