Friday, August 04, 2006

At last... My Son can do Compiz!!!

วันนี้เกิดนึกครึ้มประหลาดขึ้นมาครับ เลยลองลง Xgl+Compiz ใส่
ตัวลูกชายของผมเลย โดยทำตาม tutorial for ati(32 bit) อันนี้ดูครับ
ผลปรากฏว่าขณะที่ลง lib-mesa อยู่นั้น ลูกชายเกิดอาการหน้าจอ
memory leak ออกมาครับ ผลก็คือหน้าจอสีเพี้ยนไปมาจับเค้าอะไร
ไม่ได้เลยครับ ผมรอจน apt-get ทุกอย่างเสร็จ (ดูเอาจาก LED บอก
สถานะของ HDD) ผมก็เลยทำ manual reset ให้กับลูกชายเลยครับ
นั่นก็คือการดงปลั้กไฟออกนั่นเอง... แล้วก็รอซักครู่ ให้ memory clear
ไปก่อน แล้วจึงลองเปิดเข้า Ubuntu ใหม่อีกรอบ จึงทำตาม tutorial
ต่อครับ ทำจนเสร็จหมดทุกอย่าง... รีเซ๊ตเครื่อง เข้ามาใหม่ ลูกชายของผม
สามารถเล่น compiz ได้แล้วครับ จากผลการทดสอบเบื้องต้น ค่อนข้าง
กระตุกพอตัวเลยครับ คงเป็นเพราะ memory การ์ดจอ Radeon 9200
ของผมมันน้อยด้วยล่ะครับ เลยไม่สามารถทำ buffer ได้ทันท่วงที แต่ก็
ออกมาสวยงามมากครับ เดี๋ยวจะลองหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพมันให้เร็วขึ้น
กว่านี้อีกหน่อย ฮ่าๆๆ ลูกชายผมเข้าใกล้ความสุดยอดเข้าไปทุกทีแล้ว

No comments: