Thursday, August 24, 2006

Full Metal Panic! Continuing On My Own

และแล้วผมก็ได้อ่านนิยาย Light Novel ที่ส่วนตัวติดตามมานาน
ตั้งแต่อยู่ปี 2 เลยครับ FMP! คือทาง Boku-tachi เค้าก็แปลเสร็จ
ไว้นานแล้วล่ะครับ แต่ผมไม่เข้าไปอ่านเอง เพราะโดนกระแสฮารุฮิ
กลบความชอบของผมเสียสนิทเลย สำหรับเล่มนี้ถือว่าให้อารมณ์
เครียดได้อย่างหนักหน่วงเลยครับ เรียกว่าให้คนอ่านชื่นใจในตอนแรก
แล้วอัดนรกใส่ต่อยาวเลยครับ ถ้าให้พูดแนวสปอยล์ ก็คงต้องบอกว่า
มิธริล"เละ"เลยครับ... โซสุเกะ จบสิ้นกันเลยครับ ก็น่าสนใจว่าเล่มต่อ
ไป Burning One Man Force จะออกมายังไงต่อ เท่าที่ดูภาพตัว
อย่างแล้ว นามิน่ารักมากมายครับ สาวผมแดงหางม้ารูปร่างอ้อนแอ้น
แถมตาคมแบบนี้กระผมชอบครับ เรียกว่าเป็นตัวละครที่เซ็กซี่โดนใจ
กระผมมากที่สุดในดีไซน์ของอ.โดจิ ชิกิเลยทีเดียวครับ

...โม้มาตั้งนาน ผมว่าผมควรบอกให้ท่านผู้อ่านรับรู้ไว้บ้างว่าผมกำลัง
โม้เรื่องอะไรอยู่ Full Metal Panic! เป็นนิยาย Light Novel ที่วาง
แผงมาตั้งแต่ปี 1997 โดยปัจจุบันออกมาได้ 18 เล่ม(ที่ญี่ปุ่น)แล้ว
เป็นที่รู้จักในบ้านเราตอนที่เปลี่ยนมาลงในรูปแบบอนิเม ที่ประสบ
ความสำเร็จ จนออกมาได้ถึง 3 ภาคด้วยกันแล้ว เป็นเรื่องเกี่ยวกับ
โลกคู่ขนานของเวลาในยุคปัจจุบันที่สงครามเย็นระหว่างโซเวียต
และมะกันยังคงดำเนินต่อไป เทคโนโลยีในด้านการทหารก้าวล้ำ
มาก มีอาวุธหุ่นรบสงคราม Arm Slave เป็นอาวุธหลักในสมรภูมิ
พระเอกของเรา ซาการะ โซสุเกะ ทหารและยอดมือสังหารได้รับ
ภารกิจให้แฝงตัวเข้าไปในโรงเรียนมัธยมปลายเพื่อปกป้องผู้หญิง
คนหนึ่งที่กุมความลับทางเทคโนโลยีเอาไว้ โดยเจ้าตัวไม่รู้ว่าเป็น
...เมื่อคุณนำทหารที่รู้จักแต่การสู้รบเข้าไปอยู่ในสังคมม.ปลาย เรื่อง
บ้าบอคอแตกสุดฮาจึงบังเกิดขึ้นครับ
ท่าอยากรู้เรื่องก็ขอให้ดูอนิเมเรียงตามนี้นะครับ
Full Metal Panic! (26 ตอน)
Full Metal Panic! fumoffu? (15 ตอน)
Full Metal Panic! The Second Raid (13 ตอน)
ขอให้ดูเรียงตามนี้นะครับ ผมการันตีความสุดยอดครับ โดยเฉพาะ
fumoffu ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นซีรี่ย์คอมเมดี้ที่ฮาแตกที่สุด
ตลอดกาลเรื่องนึงเลยครับ ส่วน The Second Raid! Sub^Nai ของ
ผมก็เคยฝากฝีมือเอาไว้ครับ

ปล. จริงๆแล้วผมไม่ควรสปอยล์เลยใช่มั้ยเนี่ย!?

No comments: