Friday, August 11, 2006

เหนือฟ้ายังมีฟ้าฉันใด ปัญญาคนย่อมเป็นฉันนั้น...

่อย่างงครับที่จู่ๆผม ลุกขึ้ยมาเล่นคารมคมคาย มั่วนิ่มเช่นนี้ เนื่อง
จากว่าผมได้มีโอกาสอ่านการ์ตูนเรื่อง "หงสาจอมราชันย์"
แล้วนั่นเองครับ การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ธรรมดาดั่งข่าวลือที่ได้ยิน
มาจริงๆครับ เพราะได้รับคำชมด้านความล้ำลึกและการ
หักเหลี่ยมของเนื้อเรื่องเป็นอันมาก ตัวเรื่องก็คือพงศาวดาร
สามก๊กชื่อดังนั่นเองครับ เพียงแต่ฉบับนี้ต่างจากชาวบ้านตรง
ที่ทำการดัดแปลงเบื้องหลังและรายละเอียดของเหตุการณ์
ดังๆในสามก๊กเสียใหม่ครับ คือผลลัพธ์ยังคงเดิม แต่รายละเอียด
อาจจะไม่ใช่อย่างที่พวกเราคุ้นเคยกันมานะครับ ที่สำคัญเรื่องนี้
ได้ใจผมอย่างมากในเรื่อง ปัญญา ที่แสดงออกในเรื่องครับ
เรียกได้ว่าเหนือชั้นเป็นอันมากทีเดียว การรบที่ยึดหลักพิชัยยุทธ์
เป็นที่ตั้ง โดยที่เหล่ากุนซือในเรื่องโชว์ให้เห็นเลยครับว่าสมองมี
ไว้ทำอะไรได้บ้าง และเหล่าขุนศึกดังๆไม่ได้มีแต่ทักษะการบู๊นะ
ครับ เรื่องบุ๋นพวกนี้ก็สุดยอดเลยครับ พลิกเหลี่ยมแก้เกมกันแบบ
คนอ่านอย่างผมแทบตะลึง ขอยกความดีความชอบให้กับ
อ. เฉิน เหมา ผู้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ด้วยครับ ยอดเยี่ยมจริงๆ
ตอนนี้ก็รอคอยเล่มใหม่มาอ่านต่ออยู่นะครับ

No comments: