Saturday, July 01, 2006

อินทรีเหล็กผยองเดชทุบฟ้าขาวดวลจุดโทษ!?

เริ่มวันกันด้วยความสำเร็จของทีมชาติเยอรมันที่สามารถพิชิตอาร์เจนตินาไปได้ด้วยลูกโทษนะครับ
สมกับเป็นชาติที่มีสถิติการยิงลูกโทษดีที่สุดจริงๆ จิตใจแน่วแน่มั่นคงมากครับ และขอยินดีกับอิตาลีด้วย
ที่สามารถกำราบยูเครนไปด้วยสกอร์สุดน่าเกลียด 3-0 ...

ผมได้ดูเกมคู่เยอรมันกับอาร์เจนไป ก็เป็นเกมที่ตึงครียดและอึดอัดกันในครึ่งแรกครับ แต่พอโรแบร์โต้ อยาล่า
โหม่งขึ้นนำให้กับอาร์เจนไปก่อนเท่านั้นล่ะครับ เกมก็เปิดกันเลย ผมคิดว่าจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้เยอรมันตีเสมอได้
น่าจะมาจากการที่ฮวน โรมัน ริกลเม่ถูกเปลี่ยนตัวออกเพื่อส่งคัมปิอัวโซ่ลงมาเสริมเกมรับนะครับ
จากจุดนั้นทำให้อาร์เจนขาดหางเสือในการเดินเกมรุกไป และเปิดโอกาสให้เยอรมันขยับทำเกมได้มากขึ้น
เพราะไม่ต้องกลัวลูกจ่ายของริเกลเม่แล้ว บัลลัคจึงสามารถขยับได้เป็นอิสระมากขึ้นจนนำไปสู่ลูกตีเสมอ
ของมิโรสลาฟ โคลเซ่ครับ ซึ่งผมเห็นแล้วรู้สึกเสียดายแทน พอถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ผมหลับรอดูเตะลูกโทษ
เลยครับ และก็ได้ดูจริงๆ หลังจากจบเกมผมเห็นว่านักเตะอาร์เจนตินาจะไปมีเรื่องกับใครก็ไม่รู้นะครับ
เห็นแล้วขัดกับการรณรงค์ "racism out" ชะมัด!

หวังว่าคืนนี้อังกฤาจะไม่ทำให้ผมผิดหวังนะครับ จะเชียร์ด้วยความเชื่อมั่น(แต่ก็เผื่อใจไว้แล้ว)

No comments: