Friday, July 28, 2006

Matlab's Simulink + FPGA + Xilinx = Alternative Design!

วันนี้ผมได้มีโอกาสไปอบรมเรื่องการออกแบบ DSP บน FPGA กับบริษัท
activemedia มาครับ โดยวิทยากรจากสิงค์โปร์คุณ Kenneth Wu เป็นผู้ให้
ความรู้กับผมในวันนี้ ขอบอกตามตรงเลยครับว่า "ผิดคาด" อย่างแรงครับ
เพราะผมก็นึกไปถึงการใช้งาน ISE Webpack แบบเต็มสูบ... ที่ไหนได้
เขาสอน Matlab ครับ! สอนการใช้ Simulink syntesis FPGA block ออกมา
ครับ เขาบอกว่าในกระบวนการออกแบบ FPGA ที่มีอยู่3-4ทางนั้น วิธีนี้ง่าย
สำหรับเค้าที่สุดแล้ว แต่สำหรับผมนี่เล่นเอาช๊อกครับ เพราะไม่เคยสนใจตัว
Matlab มันเลยซักนิดเดียวครับ จนวันนี้ได้เล่นมันแบบเต็มที่นี่แหละครับ
ด้วยเวลาอันจำกัดก็เลยได้เรียนหลักสูตร 4 วันจบในวันเดียว แบบงงๆไปครับ
ก็คงต้องเอาชีทประกอบที่เขาให้มานั่งศึกษากันอีกล่ะครับ แต่อย่างน้อยก็ได้
รู้ถึงอำนาจอันทรงพลังของ simulink ครับ บางทีอาจจะช่วยให้ project นรก
ผมมีทางเลือกที่ง่ายขึ้นเพิ่มมาก็เป็นได้

No comments: