Thursday, July 13, 2006

Reload My ASUS A2D!!

ถูกต้องแล้วครับ ผมกระทำการล้างเครื่องใหม่ใส่ลูกชายของผม
ลบมันออกหมดเลย... (ทำการ backup แล้ว โล่ง...) แล้วลง Ubuntu
Dapper Drake กับ Windows Xp SP3 ใส่ไปใหม่ ทีนี้ผมจัดpartition
ให้เป็นแบบ fat32 แทนแล้วครับ เพราะ Ubuntu สามารถ access เข้าได้
ง่ายกว่า NTFS ทีนี้ก็จะได้ใช้ Ubuntu ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ซะทีครับ แล้วทำไมผมถึงยังลง windows อยู่อีก ยังอาลัยอาวรณ์มัน
อยู่รึไง จะว่าไปก็ใช่ครับ เพราะบางโปรแกรม มัน support เฉพาะ
ใน windows เท่านั้น ซึ่งผมมีความจำเป็นต้องใช้มันซะด้วย เช่น
ISE Webpack ของ Xilinx ครับ ผมคงไม่คิดจะนำมาใช้ใน Ubuntu
แน่นอน (ยกเว้นว่ามันจะใช้ได้และดีมากๆ)

ว่าแต่ว่าใครใช้ texinfo เป็นมั่งครับเนี่ย จะได้ฝึกทำการเผยแพร่งานออก
เป็น ...คงต้องฝึกเองล่ะมั้ง

ส่งท้ายวันนี้ ผมขอแนะนำ นิยาย Light Novel เรื่องนึงที่กำลังดังอยู่
ที่ญี่ปุ่นเป็นอันมากครับ
The Melancholy of Suzumiya Haruhi
ถ้าใครขี้เกียจอ่านก็เอาอนิเมไปดูก็ได้ครับ เป็นเรื่องของพระเจ้า ครับ
ผมไม่รู้จะอธิบายอะไรมากกว่านี้แล้วครับ ถ้าต้องการความบันเทิง
ขั้นสุดยอด ผมแนะนำว่าอย่าพลาดเป็นอันขาดครับ โลกนี้ยังมีสิ่ง
ที่ชวนไม่น่าเชื่ออยู่เยอะก็จริงครับ แต่อันนี้กินขาดครับ ก็ถ้าต้องการ
ข้อมูลมากกว่านี้ ไปที่นี้เอาละกันนะครับ ลองอ่านดูครับ แนะนำจาก
ใจเลย

2 comments:

Anonymous said...

ใช้งานลูกชายเบาๆหน่อยก็ได้นะ
มันน่าสงสารออก

Anonymous said...

มาดูไปงั้น