Tuesday, January 08, 2008

Wii will ROCK YOU!

ในช่วงหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา กระผมได้ทำการถอยเครื่องเกม Console ของค่าย
Nintendo ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างมหาศาลนั่นคือ Nintendo's Wii
ครับ ...ผมได้เดินทางไปยังดินแดนแห่งเกม Console ที่มีชื่อเสียงที่สุดในสยาม
ประเทศแห่งนี้ "สะพานเหล็ก" เมื่อถึงที่หมาย ผมกับเพื่อนของผม(ผู้ไม่ประสงค์
จะออกนาม) ได้ทำการเดินวนเพื่อถามไถ่ราคา 1 รอบสะพานเหล็ก... 

Suckoja: "เอ่อ ไม่ทราบว่าเครื่อง Wii ขายกันราคาเท่าไหร่รึครับ?" 
คนขาย: "เครื่องของตัวไหนล่ะน้อง ญี่ปุ่น หรือ อเมริกา?"
Suckoja: "เครื่อง US น่ะครับ" (เขาถามอเมริกา ดันผ่าตอบ US!?)
คนขาย: "17500 น่ะน้อง"
Suckoja: "!! 17500 เลยรึครับ!? ทำไมราคามันแพงจังครับ? เห็นว่าช่วงเดืิอน
สองเดือนที่ผ่านมาราคายังอยู่แถวๆ 14000 อยู่เลยนี่ครับ?"
คนขาย: "มันใส่ชิบตัวใหม่น่ะน้อง ไอ็ชิบตัวนี้ช่วงนี้ราคามันแพง ตัวละ 3000
กว่าเลยน่ะ"
Suckoja: "แล้วตัวใหม่นี้สามารถเล่น Super Mario Galaxy ได้รึยังครับ?" 
คนขาย: "อันนี้เล่นได้แล้ว"
Suckoja: "แล้วราคาเครื่องญี่ปุ่นล่ะครับ?"
คนขาย: "12500"

หลังจากผมกับเพื่อนอึ้งไปชั่วครู่กับราคาที่สยองโลกของตัวเครื่อง ที่ดันมาขึ้น
เอาตอนที่ผมจะมาซื้อนี้ ผมก็กล่าวคำขอบคุณคนขายแล้วขอตัวลาออกมา
เพื่อทำใจและวางแผนการณ์ใหม่ เราได้ทำการสอบถามร้านอื่นๆเช่นกัน เผื่อ
ว่าเขาจะหลอกราคากระผม (คิดในแง่ร้าย) ก็ได้ใจความเหมือนกันแทบทุกร้าน
นั่นคือราคาของเครื่องมันขึ้นไปเพราะชิบตัวใหม่ และความขาดแคลนของตัว
เครื่องในช่วงปัจจุบันผลักดันให้ราคาของตัวเครื่องถีบตัวขึ้นสูงอย่างน่าเกลียด
เพราะมันดันไปแพงกว่า XBOX 360 กับ PS3 x ที่เพิ่งทำการลดราคาลงมา
ซะงั้น... ผมให้เพื่อนผมทำการซท้อแผ่นเกมเครื่อง PS2 ไปก่อนแล้วสุดท้าย
ก็ทำการตัดสินใจ เดินเข้าร้าน Hi-N Shop ที่อยู่ต่อหน้า แล้วถามเขาอีกครั้ง
ถึงราคาทั้งเครื่อง US และ JP ถามถึงความแตกต่าง ...ด้วยความอยากได้
แบบเลือดขึ้นหน้า ผมจึงขอให้เขาลองเครื่อง JP แบบแกะออกมาจากกล่อง
เลยครับ สุดท้ายผ่านไปอีกหนึ่งชั่วโมง ผมก็ตัดสินใจเอาเครื่องนั้นแหละครับ
Wii JP/PAL แบบโมดิฟายใส่ WiiKey ตัวล่าสุดเข้าไปเพื่อให้สามารถเล่น
เกมทางฝั่งโซน US/NTSC ได้ เกม 10 เกมที่เขาให้ผมเลือกนี่ก็เอาจากใน
ร้านไปแล้ว 6 เกมมี Super Paper Mario, Mario Party 8, Rayman, 
Pangya for Wii, WiiSport, WiiPlay และเกมจากนอกร้านอีก 4 เกมที่ผม
เลือกคือ Super Mario Galaxy, Resident Evil 4, Legeng of Zelda: 
Twilight Princess และ Big Brain Academy Wii Edition ...เมื่อทำการ
ทดสอบแผ่นปรากฎว่าไม่สามารถเล่น Galaxy กับ Big Brain โซน US ได้
เลยทำใจเปลี่ยนมาเป็นโซน JP ส่วน Big Brain ก็คืนเขาไปเพราะถ้าไม่ใช่
ของโซน US เกรงว่าจะเล่นได้ไม่รู้เรื่อง ทำให้ได้เกมกลับไปเล่น 9 เกมนะ
ครับ จากงั้นให้เขาแพ๊กเครื่องใส่กล่อง พร้อมซื้อซิลิโคนหุ้มวีโมต อีก 1 ชุด
ทำการจ่ายเงิน เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ...
เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้าน ผมทำการทดลองเครื่องโดยทันทีไม่มีรีรอ ผม
ต่ออุปกรณ์ทุกอย่างเสร็จ เปิดเข้าโหมด Video 2 แล้วเห็นหน้าจอขึ้นภาษา
ญี่ปุ่นให้กดปุ่ม A บนวีโมต ไอ๊กระผมก็พยายามกดตั้งนานก็ไม่ติด มัน      
เป็นอะไรของมันนะ ลองอ่านตามคู่มือจึงทำให้ได้รู้ว่า ทางร้านไม่ได้ให้
ตัวรับสัญญาณ Blue tooth มาด้วย!? ผมรีบติดต่อไปที่ทางร้าน...
เขาก็บอกผมว่าตัวรับสัญญาณยังอยู่ที่หน้าจออยู่เลยค่ะ... ขอบพระคุณ
มากครับ แผนการกอบกู้เจ้าหญิงพีชของผมในคืนนั้นต้องมีอันเป็นหมัน
ไป ในวันรุ่งขึ้นผมจึงไปเหยียบสะพานเหล็กอีกครั้งเพื่อรับของที่ฝากเอา
ไว้โดยไม่ได้ตั้งใจคืน รับของพร้อมคำขออภัยเสร็จ ก็รีบกลับมาบ้าน
เพื่อทดลองตัวเครื่องต่อ เสียบสายตัวรับสัญญาณ กดปุ่มซิงโครไนซ์  
ระหว่างตัววีโมตกับเครื่อง Wii ทำการซิงโครกันสำเร็จ ก็ใช้งานได้
และเข้าสู่หน้าจอหลักของเครื่อง Wii ...เอาล่ะ ใส่แผ่น Galaxy เข้าไป
แล้วก็สามารถเล่นได้ เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจครับ

จนถึงตอนนี้ผมซื้อเครื่อง Wii มาได้สัปดาห์กว่าๆแล้ว ผมก็สนุกสนาน
กับมันมากครับ แม้เวลาเล่นจะไม่ค่อยมี ใครที่สนใจการเล่นเกมใน
ความหมายแบบใหม่จะลองซื้อมาเล่นดูก็ไม่เสียหายนะครับ ^_^

No comments: