Thursday, January 10, 2008



Super Mario Galaxy 
เกมที่ทำให้คุณได้กลับมาสนุกสนานกับการเล่นเกมได้อีกครั้ง

ลองนึกย้อนไปถึงอดีตเมื่อวันวานสมัยยังหนุ่มสาว(?) อยู่นะครับ นึก
ภาพสมัยที่เครื่อง Famicom สีแดงครีมขาวยังได้รับคาวามนิยมใน
หมู่วัยรุ่น(?) สมัยนั้น มีเกมที่ติดตรึงความทรงจำสมัยวัยเยาว์มาก
มาย... แต่สำหรับผม เกมที่โดดเด่นที่สุดในยุคนั้นคือ Super Mario 3
ครับ ผมจำได้ว่าเล่นจบแบบไม่ใช้ขลุ่ยเพียงรอบเดียวเท่านั้น (สมัยนั้น
เกมคอนโซลยังไม่มีระบบเซฟครับ มีแต่พาสเวิร์ด การที่เล่นเกมให้
จบแบบสมบูรณ์ในรอบเดียวนั้นต้องกาศัยความถึกไม่ใช่น้อย ถึงเกม
มันจะไม่มีความยาวเพราะปัญหาของความจุแผ่นซอฟท์ก็เถอะ) เกม
การเล่นอันสนุกสนานที่ยกระดับการผจญภัยของมาริโอขึ้นไปสู่จุดสูง
สุด(ในความเชื่อของผม) กลายเป็นเกมที่ผมเชื่อว่าดีที่สุดตลอดกาล
(ผมคนนี้ไม่เคยเล่น Zelda ในสมัยนั้นครับ) มาปัจจุบัน... ความคิดนั้น
ของผมพลันต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงแล้วครับ กับเกม Super Mario
Galaxy ที่ออกมาในเครื่องคอนโซล Wii ที่วางตลาดไปทั่วโลกเมื่อ
เดือนพฤศจิกายน ปี 2007 ที่ผ่านมา พัฒนาโดย Nintendo 

หลังจากผมสอย Wii มาได้สัปดาห์กว่าๆนี้ ผมไม่เล่นเกมอื่นเลยครับ
นอกจาก SMG ณ ปัจจุบัน ผมยังเล่นไม่จบก็จริง คงจะวิจารณ์อะไร
ไม่ได้เพราะยังไม่ได้สมัผัสตัวเกมครบทุกอณูของมัน ได้เพียงพอ
จะทำการ Review ความเห็นของผม ...แต่ความรู้สึก ณ ที่เล่นอยู่ใน
ตอนนี้ คือสนุกมากครับ ความรู้สึกสนุกกับการเล่นเกมที่หายไป
นานของผมมันกลับมาเมื่อได้เล่นเกมนี้จริงๆครับ ในช่วงที่เกม PC
ถีบตัวเองขึ้นมาครองตลาดอย่าง Half-Life, Counter-Strike, Diablo
, StarCraft, The Sims หรือเกมออนไลน์ที่มีอยู่หลากหลายในปัจจุบัน
นั้น ให้ความรู้สึกอีกแบบนึงของการเล่นเกม ...ผมเองก็พูดได้ไม่ชัด
เจนว่ามันคือยังไง เหมือนกับความรู้สึกเก่าๆ ที่สนุกสนานของการเล่น
เกมในยุคก่อนมันเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว จนผมได้มาเล่น SMG ที่
ดึงความรู้สึกสนุกสนานเหล่านั้นกลับมาให้ผมอีกครั้ง 

...เมื่อเล่นจบแล้วจะมาทำการรีวิวนะขอรับ 

No comments: