Friday, April 06, 2007

อยากรวย... แค่ไหนกัน?

เป็นคำถามที่เจ้านายถามผมในวันนี้ว่า "คุณต้องการมีเงินเท่าไหน่ถึงจะพอ?"
ผมก็ตอบตามความเพ้อฝันโง่ๆไปเลยครับว่า "พันล้าน..." (หรือประมาณ 25
ล้านเหรียญสหรัฐ) จริงๆครับ ผมตอบแบบนี้ไปจริงๆ แม้ว่าจะมีความลังเลแต่
ก็ต้องพูดออกไปเพราะ ผมอยากจะรวย ไม่ต้องห่วงเรื่องการเงินไปอีกตลอด
ชีวิต หรือที่เรียกกันว่า "อิสรภาพทางการเงิน" นั่นเองครับ ผมคิดเอาง่ายๆครับ
ว่าิยากจะรีไทร์ตอนซักอายุ 40 ปี ไม่ต้องทุกข์ร้อนด้านการเงิน ชีวิตแบบนี้ฟัง
แล้วดูดีใช่มั้ยครับ? ผมจะทำให้ดูครับ ผมจะไม่ยอมเป็นคนที่ต้องมาห่วงเรื่อง
การเงิน เพราะเงินเป็นแค่สื่อในการดำรงชีวิตประเภทหนึ่งที่ทุกคนยอมรับและให้
ความสำคัญกับมัน... มากเกินไป ผมอยากสนุกกับการทำอะำไรหลายอย่าง อยาก
สร้างบางสิ่งที่จะทำให้โลกต้องจดจำเอาไว้ ไหนๆจะทำแล้วก็ต้องเอาให้กระหึ่ม
สิครับ การจะทำให้คำโม้นี้เป็นจริงขึ้นมา ผมต้องศึกษาหาความรู้ในทุกแขนง
เพิ่มเติม ฝึกฝนเพื่อนำความรู้เหล่านั้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์จริง (เพิ่งจะมารู้
สึกตัวถึงความสำคัญของการศึกษาก็ตอนเริ่มทำงานนี่แหละครับ) ศึกษาไป
เรื่อยๆ ผมมั่นใจว่าโอกาสขุดทองของผมมันจะมาเข้าซักวันแน่นอน ถ้าไม่
เป็นเช่นนั้น ผมคนนี้จะสร้างโอกาสมันขึ้นมาเองเลย!!

จำไว้นะครับ คนเราต้องหัดยืนด้วยลำแข้งตัวเอง ต้องทะเยอทะยาน ต้องเชื่อ
มั่นอยู่เสมอว่าเราทำได้ ท่องไว้ครับ กูจะรวยๆๆๆๆๆๆ

No comments: