Monday, April 02, 2007

งานวันนี้... ปวดหัวตึ้บเลยครับ

คือต้องขอกล่าวก่อนนะครับว่ากระผมนั้นเริ่มเข้างานแบบเต็มตัวมาตั้งแต่วันที่
1 มีนาคมแล้วน่ะครับ จึงกลายเป็นว่าผมทำงานมาแล้ว 1 เดือนเต็มๆ รับเงินเดือน
แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยครั้งแรก (ถึงแม้จะรับมาหลายรอบแล้วก็เถอะ) งานที่ผม
ทำอยู่ตอนนี้ที่ TNC Spectronics นั้นคือการดูแลด้านซอฟท์แวร์ของบริษัทครับ
แม้งานโดยหลักๆจะดูเหมือนว่าผมจะเป็นตัว Debugger ให้กับพี่ๆเขาเสียมากกว่า
แต่ก็สนุกดีครับ ตอนนี้กำลังศึกษา DirectX อย่างเมามัน ทำให้ผมระลึกถึงความ
ฝันครั้งวัยเยาว์ว่าต้องการจะเขียนเกมขึ้นมาซักเกมนึง ความฝันอันเลื่อนลอยที่
ปัจจุบันยังไม่มีทีท่าว่าจะเป็นจริง ก็ถูกจุดประกายขึ้นอีกครั้ง เพราะผมเชื่อมั่นว่า
การจะเข้าถึงศาสตร์ของ DirectX ผมจำเป็นจะต้องสร้างชิ้นงาน multimedia
ที่ DirectX รองรับอย่างหนักแน่นที่สุด... GAME ครับ แต่ก็คงจะได้เป็น Demo
กิ๊กๆ น่ะครับ เพราะจุดประสงค์หลักก็คือจะนำมาใช้ในเรื่อง DirectInput และ
Multimedia Featured ที่ Rich มากๆของมันน่ะครับ ส่วน Direct3D และ
DirectSound คือผลพลอยได้หลักๆที่ต้องเกี่ยวข้อง... สรุปก็คือใช้มันทั้งหมด
นั่นแหละครับ
วันนี้เป็นวันเริ่มต้นฝึกงานของพวกเด็กปีสามย่างปีสี่ ของลาดกระบังเรา มีเด็ก
คณะวิศวของเรามาฝึกงานที่บริษัทถึง 6 คนครับ (หนึ่งในนั้นมีน้อง[เชี่ย]ปอ
ภาคคอมอยู่ด้วยครับ) เนื่องจากเป็นวันแรกพวกมันจึงไม่มีอะไรทำกัยมากนัก
แต่ผมก็พอจะรู้ชะตากรรมของพวกมันว่า "มันจะต้องมาทำ DirectX กะตูแน่
นอน เหอๆๆ" ดีแล้วครับ ยิ่งมีงานให้น้องทำแค่ไหน ผมคิดว่ายิ่งส่งผลดีต่อตัว
น้องๆครับ ไม่อยากให้พวกนี้กลับลาดกระบังไปแล้วพูดว่า ไม่ได้อะไรเลยจาก
การฝึกงาน... ทั้งๆที่นี่แหละคือเวลาออกผลที่สมควรเก็บเกี่ยวตักตวงให้มาก
เข้าไว้ พยายามเข้าล่ะไอ๊น้อง แล้วพี่จะช่วยเหลือเอง... อนึ่ง ผมเป็นผู้ดูแล
ทั้ง 6 อยู่ไม่ห่างครับ...
เมื่อวานลืมพูดถึงงานหนังสือแห่งชาติไปครับ คราวนี้ผมได้สอย ยมฑูตสีขาว
เล่ม 5-6
มา, Uglies, อีสปพบมือโปร, The Tipping Point, Blink, มองโลก 360
องศา
และที่สำคัญที่สุด ผมเจอ The Wheel of Time เล่ม 2 The Great Hunt
เข้าให้ด้วยครับ แม้เล่มแรก The Eye of the world จะไม่มีขายแต่ผมก็ไม่ลังเล
ที่จะสอยนิยายที่เขาว่ากันว่าเป็นสุดยอดในวงการเล่มนี้มาครับ

No comments: