Sunday, December 17, 2006

When you listen to something, will you?

ตอนนี้ผมกำลังนั่งฟัง OST ของ Nodame Cantabile Series อยู่ครับ
มีเพลงนึงที่ตอนนี้เปิดซ้ำแล้วซ้ำอีก คือ 美しきタ暮れ ครับ เพลงนี้
เป็นเพลงบรรเลงที่ให้อารมณ์เศร้าแบบมียิ้มที่มุมปากเล็กน้อย อาการ
ของคนที่เตรียมใจไว้รับความเศร้า เหมือนกับตอนที่รำลึกอดีตที่ผิดพลาด
ของตัวเอง... เำพลงนี้ให้ความรู้สึกแบบนั้นจริงๆครับ ผมบรรยายอารมณ์
ออกมาให้พยายามใกล้เคียง แต่ก็เข้าใจว่าไม่ตรงตามที่รู้สึกจริงๆ เพราะ
ตัวผมเองก็อธิบายถึงความรู้สึกนี้ไม่ได้เช่นกัน ...ไม่เข้าใจน่ะครับ แต่กลับ
รู้สึกว่าอารมณ์นี้คอยอยู่กับผมเสมอมา ฟังเพลงนี้แล้วอยากออกไปข้างนอก
แล้วนั่งมองท้องฟ้าไปเรื่อยๆ จนอารมณ์แปรผัน ความรู้สึกนี้... ผมอยากแกะ
ออกมาเป็นดนตรีแล้วจดจำไว้ คงเป็นเพลงที่เหมาะกับการเล่นในยามที่
อยู่คนเดียว เหงาหงอย... นั่นสินะครับ คงเป็นความรู้สึกนี้กระมังที่ใช่
เพลงนี้ให้ความรู้สึกเหงาเศร้าใจ ที่คนเราต้องเวิ้งว้างอยู่กับตัวเอง โดยไม่
มีใครมาดูแลอยู่ข้างกาย... มิน่าล่ะ... ผมถึงได้ติดใจในเพลงนี้

No comments: